วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราคาทอง วันศุกร์ 17 ตุลาคม 57 ระยะ 09.27 น. ค่ามาศทำให้เรียบองค์ยอม


ราคาทองคำวันนี้






มูลค่าทอง วันศุกร์ 17 ตุลาคม 57 เวลา 09.27 น. สนนราคาทองปรับตัวลง
ค่าทองคำแท่งวันนี้รับซื้อบาทละ 18,950.00
ทองคำแท่งขายบาทละ 19,050.00
ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 19,677.12
ทองรูปพรรณขายบาทละ 19,450.00
6 เหตุผล ทำไมต้องสร้าง โลโก้

1.เครื่องหมายการค้าคือเครื่องมือสื่อสารอันทรงประสิทธิภาพ เครื่องหมายการค้าไม่ก็โลโก้สมรรถถ่ายทอดลักษณะทางความคิด ทางอารมณ์ พร้อมกับถ่ายทอดข้อความของคุณ ข้อความของบริษัท ชื่อเสียง รวมถึงผลิตภัณฑ์พร้อมกับบริการไปสู่ลูกค้าได้

เครื่องหมายการค้าไม่จำเป็นต้องใช้คำพูดเป็นตัวสื่อสาร การออกแบบที่ดีต้องทำให้ผู้คนจดจำได้โดยไม่ต้องพึ่งพาภาษาเหรอตัวอักษร เช่น ไนกี้ (Nike) ซึ่งใช้การออกแบบที่เชี่ยวชาญทำให้คนทั่วโลกจดจำได้ไม่ยากเพราะว่าไม่ต้องกังวลเรื่องการสื่อสารแบรนด์ครั้งต้องไปขายในตลาดต่างประเทศ




2.ลูกค้าหาแบรนด์ของคุณได้ง่ายขึ้น ตลาดของการทำธุรกิจ เป็นตลาดที่แออัด มีสินค้าชนิดต่างๆ วางจำหน่ายอยู่เต็มไปหมด แม้คุณไม่มีแบรนด์ก็คงเป็นเรื่องยากที่ลูกค้าจะแยกผลิตภัณฑ์ของคุณกับคู่แข่งออก ไม่ใช่หรือบางทีอาจหาไม่เจอเลยก็เป็นได้ ดังนั้น การสร้างเครื่องหมายการค้าเหรอโลโก้ จึงเป็นเครื่องมือในเชิงพาณิชย์ที่ช่วยทำให้ลูกค้าทำได้จดจำพร้อมด้วยหันมาสนใจสินค้าหรือบริการของคุณ รวมถึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วย นี่จึงเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ลูกค้าเระบือกซื้อสินค้า  

3.ในโลกอินเทอร์เน็ต เครื่องหมายการค้าก็สร้างการจดจำได้ สิ่งแรกที่ลูกค้าเหรอผู้ที่ค้นข้อมูลใน Google หรือไม่ข้อมูลในโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook จักเป็นได้เห็นความเป็นแบรนด์ของคุณได้ก่อนสิ่งอื่นใดก็คือ เครื่องหมายการค้า หรือว่าโลโก้ นั่นเอง ยิ่งโลโก้มีความโดดเด่น มีลูกค้าเข้ามาปฏิสัมพันธ์ด้วยมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้คนอื่นๆ มีโอกาสจดจำแบรนด์พร้อมกับโลโก้ของเราได้มากขึ้นเท่านั้น 

4. เครื่องหมายการค้าเป็นทรัพย์สินที่มีค่า เครื่องหมายการค้าจักมีค่ามากขึ้นทันทีที่วันเวลาลอดไป พร้อมด้วยยิ่งชื่อเสียงของแบรนด์เติบโตมากขึ้นเท่าไหร่ แบรนด์ก็จักมีคุณค่ามากตามไปด้วย เพราะอาจจะแตกหมวดธุรกิจออกไปได้ด้วย เช่น แบรนด์ให้บริการด้านสุขภาพพร้อมทั้งความงามแบรนด์หนึ่งสร้างชื่อมาในระยะเวลานานนับสิบปี มีโลโก้ที่คนทั่วประเทศเชี่ยวชาญจดจำได้เป็นอย่างดี แบรนด์นั้นรอบรู้ขยายธุรกิจออกไปเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นครีมทาผิว น้ำมันนวดตัวอโรม่า ครีมอาบน้ำบำรุงผิว ฯลฯ

หรือถ้าวันหนึ่งคุณรู้สึกเหนื่อยกับการทำธุรกิจสุทธิๆ ก็ทำได้ขายเครื่องหมายการค้าของตัวเองให้กับบริษัทยักษ์ใหญ่ได้ เช่นเดียวกับเฟซบุ๊คที่กวาดซื้อกิจการน้อยใหญ่ทั่วสหรัฐฯ เป็นว่าเล่น ซึ่งจากจุดนี้จักทำให้เห็นว่าเครื่องหมายการค้าเป็นสินทรัพย์ที่คล้ายกับพวกอสังหาริมทรัพย์ ที่เราเป็นได้ซื้อขายมมันได้ แต่ต้องดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพ ชื่อเสียง ดี  



5. เครื่องหมายการค้าทำให้จ้างพนักงานง่ายขึ้น แบรนด์รอบรู้สร้างความรู้สึกเชิงบวกให้กับคนทั่วไปได้ไม่ยาก โอกาสที่คนจะสมัครงานแบรนด์ดังๆ ไม่ก็เป็นที่รู้จักก็ค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์ที่โนเนมไร้ชื่อเสียง ที่สำคัญสมมตพนักงานมีความรู้สึกที่ดี มีความภูมิใจต่อแบรนด์ และผลิตภัณฑ์หรือว่าบริการขององค์กรที่ตัวเองทำงานอยู่ ก็จักทำให้องค์กรมีอัตราการลาออกจากงาน Turnover Rate ต่ำกว่าแบรนด์ทั่วไปด้วย 

6. ไม่มีวันหมดอายุ เครื่องหมายการค้าของคุณจะไม่มีวันหมดอายุ ปางแต่ต้องคอยต่ออายุทุกๆ 10 ปีเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณต่ออายุเครื่องหมายการค้าอยู่เรื่อยๆ การที่แบรนด์ของคุณจะรักษาชื่อเสียงไปยาวนานนับ 50 ปี ก็ไม่ใช่เรื่องยาก อย่างแบรนด์ทั่วโลกก็มีแบรนด์ที่อายุนับ 100 ปี อยู่เต็มไปหมด เช่น บริษัท Mercedes ได้จดเครื่องหมายการค้าในช่วงปี ค.ศ. 1900 ส่วนบริษัท Pepsi-Cola เองก็จดเครื่องหมายการค้าในช่วงปี ค.ศ. 1902 แต่ทั้ง 2 แบรนด์ ยังคงมีชื่อเสียงโด่งดังมาได้จนถึงทุกวันนี้ หนำซ้ำ เครื่องหมายการค้าของทั้ง 2 แบรนด์นี้ นับวันก็ยิ่งทวีความมีค่ากับมีราคามากยิ่งขึ้น     
   
ก่อนการทำเครื่องหมายการค้า คุณควรแน่ใจเสียก่อนว่า เครื่องหมายการค้าที่กำลังจักทำนั้น ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน หรือไม่ก็ไม่ได้ไปเลียนแบบใครมา ไม่งั้นจากที่จะทำเป็นสร้างแบรนด์ให้มีชื่อเสียง อาจกลายเป็นชื่อเสียไปได้ พร้อมทั้งสิ่งที่สำคัญอีกข้อหนึ่งคือ โลโก้ของคุณจักต้องแตกต่างจากโลโก้ของสินค้าอื่นๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกันโดยสิ้นเชิง เพื่อความชัดเจนในการทำธุรกิจและป้องกันความสับสนจากลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น